Tóm tắt & Review sách 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc – Jim Rohn

2
7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Tóm tắt & Review sách 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc – Jim Rohn

1. Giới thiệu tác giả

Emanuel James Rohn (1930 – 2009), thường được biết đến với tên gọi Jim Rohn, là một doanh nhân, tác giả và diễn giả truyền cảm hứng người Mỹ. Rohn là một nhân vật tiêu biểu cho sự thành công từ hai bản tay trắng.

Sách của Jim Rohn ghi chép lại những thành công, thất bại, kinh nghiệm và triết lý sống trong cuộc đời của tác giả. Đó là những món quà mà Rohn gửi gắm đến bạn bè, người thân, độc giả, những người luôn theo dõi bước chân ông.

2. Giới thiệu tác phẩm

7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc là tác phẩm thành công nhất của ông. Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1985.

Tác giả Jim Rohn muốn truyền thông tới bạn đọc những kinh nghiệm đáng giá của ông về việc phát triển cá nhân như: hoạch định mục tiêu, phát triển tri thức, quản lý thời gian và tài chính, thay đổi bản thân.

3. Mục lục

  • Chương 1: 5 chìa khóa thành công
    • Chiến lược 1: Giải phóng sức mạnh của mục tiêu
  • Chương 2: Điều gì tạo nên động lực
  • Chương 3: Thiết lập chúng bằng cách nào
  • Chương 4: Làm sao để chế ngự những mục tiêu đó
    • Chiến lược 2: Tìm kiếm tri thức
  • Chương 5: Con đường đến với trí tuệ
    • Chiến lược 3: Học cách để thay đổi
  • Chương 6: Điều kỳ diệu từ việc phát triển bản thân
    • Chiến lược 4: Tài chính
  • Chương 7: Làm thế nào để đạt được sự tự do về tài chính
    • Chiến lược 5: Làm chủ thời gian
  • Chương 8: Làm thế nào để trở thành người quản lý thời gian hiệu quả
    • Chiến lược 6: Ở giữa những người chiến thắng
  • Chương 9: Nguyên tắc kết hợp
    • Chiến lược 7: Học nghệ thuật sống tốt
  • Chương 10: Con đường đến với phong cách sống của người giàu
  • Chương 11: Thời điểm đánh dấu bước ngoặt trong cuộc sống của bạn

4. Tóm tắt sách 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Chiến lược 1: Giải phóng sức mạnh của mục tiêu

Việc làm chủ được cách thiết lập mục tiêu cũng sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của bạn.

Ước mơ là những hình dung cụ thể về cuộc đời mà chúng ta muốn hướng đến. Vì thế, khi chúng ta cho phép ước mơ “kéo” mình đi, chúng sẽ giải phóng một sức mạnh sáng tạo có thể khuất phục mọi chướng ngại ngăn trở chúng ta đạt mục tiêu của mình.

Chiến lược 2: Tìm kiếm tri thức

Có hai cách để thu thập sự thông thái. Một cách là học từ chính cuộc sống của bạn. Cách thứ hai là học từ cuộc sống của những người khác.

Trong khi nghiên cứu cuộc sống của mình, hãy chắc rằng bạn học hỏi cả những điều tiêu cực cũng như những điều tích cực, thất bại cũng như thành công. Những cái gọi là thất bại cũng rất hữu ích khi chúng dạy cho chúng ta những bài học có giá trị.

Có ba cách mà một người có thể học tập từ người khác:

  1. Thông qua những tác phẩm đã được xuất bản như sách, băng cát-xét hay băng video.
  2. Lắng nghe những lời thông thái và ngớ ngẩn của người khác.
  3. Quan sát những người chiến thắng và những kẻ thất bại.

Chiến lược 3: Học cách để thay đổi

Để có nhiều hơn bạn đã có, hãy trở nên hơn hẳn bạn hiện thời. Đây là nơi bạn nên tập trung toàn bộ sự chú ý của mình. Nếu không, bạn chỉ có thể phải bằng lòng với tiên đề về sự bất biến, đó là: Nếu bạn không thay đổi tình hình hiện tại của mình, bạn sẽ mãi chỉ có những gì mình vẫn có. Bạn có thể thay đổi mọi thứ cho tốt hơn khi bạn thay đổi chính mình cho tốt hơn.

Chiến lược 4: Tài chính

Để có thể độc lập tài chính, tất cả những gì cần có là kỷ luật để áp dụng quy luật 70/30 vào cuộc sống của mình. Sau khi đã trả phần thuế, hãy chi tiêu 70% cho thứ cần thiết và xa xỉ, còn 30% còn lại dành vào việc từ thiện, đầu tư vốn và tiết kiệm.

Chiến lược 5: Làm chủ thời gian

Đây là chìa khóa để hiểu về quản lý thời gian. Hoặc bạn kiểm soát mỗi ngày của mình hay để mỗi ngày của bạn kiểm soát bạn.

Bạn có 24 giờ này để sống mỗi ngày. Dùng nó theo ý bạn để tạo cho mình sức khỏe, cảm giác dễ chịu, tiền bạc, cảm giác thỏa mãn và sự tiến hóa của linh hồn bất tử.

Chiến lược 6: Ở giữa những người chiến thắng

Một trong những ảnh hưởng chủ chốt đến việc hình thành mẫu người mà bạn muốn trở thành lại là một trong những điều ít được hiểu rõ nhất. Đó là sự kết giao của bạn với người khác – những người mà bạn chấp nhận trong cuộc sống của mình.

Ngăn cỏ dại của ảnh hưởng tiêu cực khỏi cuộc sống của bạn. Thay vào đó, “cày cấy” hạt giống của ảnh hưởng mang tính xây dựng. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được hết những thành quả tốt đẹp mà bạn có thể “thu hoạch” từ “vụ mùa” này.

Chiến lược 7: Học nghệ thuật sống tốt

Đây là một ý nghĩ quan trọng: “Hạnh phúc với những gì bạn có trong khi theo đuổi những gì bạn muốn.”

Phong cách sống, là vấn đề của nhận thức, giá trị, giáo dục và kỷ luật. Sống có phong cách, đồng nghĩa với việc mở rộng kiến thức và kinh nghiệm của bạn nhờ ảnh hưởng của sách, con người, phim ảnh và những chuyến phiêu lưu mới. Vì thế hãy cẩn trọng để thưởng thức và học hỏi từ mọi thứ, mọi người mà bạn sẽ tiếp xúc.

5. Đánh giá sách 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc là cuốn sách hay với nhiều bài học có ý nghĩa và đáng để có trong tủ sách của mỗi người. Từ câu chuyện của Jim Rohn trong tác phẩm, giữa hạnh phúc và thịnh vượng, ta căn bản không cần phải lựa chọn khi mà cả hai đều xuất phát từ một dòng chảy vô cùng phong phú và chúng ta sẽ đạt được nếu áp dụng 7 chiến lược.

“Khi đọc cuốn sách này, bạn hãy tưởng tượng mình đang mua hàng. Bạn chỉ nên mua và sử dụng những ý tưởng nào có thể áp dụng ngay cho mình. Bạn chắc chắn không cần phải tin mọi thứ mà người khác nói nhưng cũng phải thật sự dành cho mình một cơ hội. Hãy đọc những trang tiếp theo với tâm trí rộng mở. Nếu có điều gì phù hợp với bạn thì hãy thử nghiệm. Nếu điều gì không phù hợp thì hãy loại bỏ.”

Nếu bạn thấy nội dung phù hợp, hãy mua sách ủng hộ tác giả nha

7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc

Tóm tắt & Review sách 7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc – Jim Rohn

Cungdocsach.vn

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Cảm nghĩ của bạn
Bài trướcTóm tắt & Review sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy – David McRaney
Bài tiếp theoTóm tắt & Review sách Chinh phục mục tiêu – Brian Tracy