Tóm tắt & Review sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet

0
189
Ban hang thong minh qua dien thoai va internet

Bán hàng thông minh qua điện thoại và internet đã thực sự mang đến cho người đọc những phương pháp thú vị trong việc sử dụng điện thoại và Internet, những câu chuyện gần gũi trong công việc bán hàng và hơn hết là giúp người đọc áp dụng một cách dễ dàng những kiến thức trong sách vào thực tế.

1. Giới thiệu tác giả

Josiane Chriqui Feigon, tác giả cuốn sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành nghề này. Josiane là người sáng lập TeleSmart Communications. Không những vậy cô còn là nhà lãnh đạo tư tưởng toàn cầu, nắm bắt được và hiểu rõ được các doanh số bán hàng. Trong 2 thập kỷ qua, cô đã kết hợp tái năng tiếp thị và bán hàng của mình trong việc xây dựng thương hiệu. Cô đào tạo hàng ngàn nhân viên và chứng nhận rất nhiều nhà quản lý trên hệ thống TeleSmart 10 của mình. Khẳng định công ty của mình là một công ty tài năng và tiến bộ trên thế giới.

2. Giới thiệu sách và đối tượng độc giả

Cuốn sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet được coi là một tài liệu hoàn chỉnh dành cho nhân viên bán hàng. Thông qua 9 chương sách, với 9 chỉ dẫn hoàn chỉnh, ngắn gọn, súc tích, cuốn sách mang đến cho độc giả một cái nhìn toàn cảnh về nghề bán hàng qua điện thoại và Internet cũng như những bí quyết hàng đầu giúp nhân viên bán hàng đạt được những thành công như mong đợi. Chắc chắn cuốn sách sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu trên con đường phát triển sự nghiệp của các nhân viên bán hàng trong thời đại công nghệ số.

Đối tượng chính mà sách hướng đến là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh buôn bán, những nhân viên của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay thậm chí là những người quản lý muốn cải thiện kỹ năng của bạn thân cũng như cải thiện kỹ năng cho nhân viên của mình.

Nội dung tóm tắt sách “Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet”

3. Nội dung cơ bản sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet

* Phương thức bán hàng thành công cho các Doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số

Cuốn sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet được coi là một tài liệu hoàn chỉnh cho nhân viên bán hàng. Mỗi chương đều chứa đựng những thông tin hữu ích về cách thức “tạo ra tiền”, những ý tưởng mới, những thông tin về khuynh hướng và nguyên nhân sâu xa tại sao bạn lại làm những gì bạn đang làm cũng như tại sao khách hàng lại làm những gì họ đang làm. Cuốn sách bao gồm những lời khuyên cho cả việc sử dụng điện thoại lẫn e-mail, bởi vì bộ đôi năng động này là “vũ khí” không thể thiếu của các chiến binh bán hàng tại chỗ ngày nay.

* Lời nói đầu

Nếu công ty của bạn có một lực lượng bán hàng tại chỗ chủ yếu chỉ phục vụ khách hàng, thì đã đến lúc bạn phải phát triển thêm kỹ năng của họ. Nếu đối ngũ bán hàng bên ngoài của bạn đang suy nghĩ xem làm thế nào có thể thành công mà không phải di chuyển nhiều cũng như không tốn tiền vào việc giải trí với khách hàng, thì cuốn sách này là dành cho họ.

* Mở đầu: Nhưng tôi chỉ có bốn phút

Bạn vừa bước ra khỏi một cuộc họp chuẩn bị cho một chiến dịch bán hàng mới, trong đầu bạn tràn ngập thông tin về sản phẩm, công cụ, hệ thống và các thông tin kỹ thuật của công ty. Bạn phải hợp tác với đồng nghiệp bán hàng tại công ty khách hàng và thống nhất rằng mọi người sẽ cùng nhau đạt chỉ tiêu năm nay. Bạn rất mừng khi thấy kết quả của đội ngũ bán hàng tại chỗ được mọi người biết đến, nhưng điều này có nghĩa là sếp lại giao cho bạn chỉ tiêu mới cao hơn năm ngoái. Và bạn vừa trở về bàn làm việc với máy tính xách tay, với màn hình có độ phân giải cao, tấm bảng trắng và màn hình điện thoại.

Bạn đã được “bơm hơi”, chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng bắt tay thực hiện nhiệm vụ, thế nhưng không ai trả lời điện thoại hay e-mail của bạn, danh sách khách hàng sắp tiếp cận thật ít ỏi. Và khi may mắn kết nối được với đầu bên kia thì bạn chỉ nhận được câu “Cảm ơn anh nhưng chúng tôi đã chọn…” hoặc “Đến quý sau anh hãy gọi lại cho tôi”. Ngay cả khi bạn nghĩ mình chỉ có khoảng bốn phút rảnh rỗi, bạn vẫn quyết định mở cuốn sách này ra.

3.1. Quản lý thời gian phải giữ được đà làm việc

Công ty của bạn hiểu được giá trị mà việc bán hàng tại chỗ mang lại và họ muốn bạn nắm bắt được mọi thứ. Họ nhồi nhét các công cụ web vào tay bạn và yêu cầu bạn phải làm việc hiệu quả. Nhưng thật sự thì bạn đang bị ngập dưới hàng đống dữ liệu, đuối sức vì phải học cách sử dụng các công cụ mới, tìm kiếm các công cụ khác và đang bị hệ thống rời rạc làm tê liệt. Bạn muốn lấy lại thời gian để dành cho các cơ hội kinh doanh mới. Đó là lý do chúng ta nói về việc quản lý thời gian ở ngay chương đầu tiên. Trong chương này, bạn sẽ học cách:

  • Tạo ra bản đồ quy trình bán hàng bằng cách lập kế hoạch hoạt động hàng ngày phù hợp với bản kế hoạch khu vực của bạn
  • Nghiêm khắc với chính mình để dành ra vài tiếng mỗi ngày cho các cuộc gọi chủ lực dù cho có chuyện gì xảy ra
  • Tạo mục tiêu rõ ràng trước khi gọi mỗi cuộc điện thoại
  • Trả lời “không”, để không bị quấy rầy và học cách làm việc thông minh hơn và nhanh hơn
  • Tiết kiệm thời gian và giữ mình luôn tập trung theo bảy bước

3.2. Giới thiệu: Bán hàng bằng bài chào hàng ngắn gọn

Trong chương này, bạn sẽ học:

  • Cách hiểu được khuynh hướng Bán hàng 2.0 đang ảnh hưởng đến các quy tắc cư xử về thông điệp như thế nào.
  • Cách kết hợp email và hộp thư thoại thành một bài giới thiệu đầy linh hoạt.
  • Các thành phần quan trọng trong email.
  • Làm thế nào để nắm bắt được các khuynh hướng mới trong email.
  • Cách nhận biết các câu thăm dò có thể bắt đầu một cuộc gọi và mời gọi được khách hàng nói chuyện.
  • Quy tắc tiếp cận qua nhiều cách tiếp xúc và cách sử dụng chúng.

3.3. Thăm dò và tránh xa No-Po

Bài học ngắn về quyền lực – nó giấu mình, di chuyển và trở nên vô hình như thế nào – sẽ giúp bạn nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ. Trong chương này, bạn sẽ biết được:

  • Lý do tại sao chúng ta yêu mến No-Po và tại sao chúng ta cứ mãi nói chuyện với họ?
  • Mười dấu hiệu để nhận ra No-Po và làm thế nào để tránh được họ?
  • Xây dựng một bản cấu trúc tổ chức để giúp bạn tìm ra quyền lực nằm ở đâu
  • Biết được khi nào “người giữ cửa” có thể gây ảnh hưởng tốt hay xấu đến quy trình bán hàng của bạn
  • Hiểu được cấu trúc chính trị ảnh hưởng đến quy trình phê chuẩn của bất kỳ tổ chức nào

3.4. Đặt câu hỏi: Gây dựng niềm tin, Mỗi lần một câu hỏi

Qua chương này, bạn sẽ học được:

  • Thứ tự, chiến thuật, phong cách, cách tạo câu hỏi cũng như các tiêu chuẩn của kỹ năng này.
  • Cách phân biệt giữa nói chuyện và bán hàng.
  • Tổ chức câu hỏi dựa trên các tiêu chuẩn đúng đắn đã được định sẵn.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi phân tích.
  • Tập trung đưa ra những câu hỏi có thể mang lại câu trả lời bạn muốn

3.5. Lắng nghe: Đừng phỏng đoán

Chương này trình bày một phương thức lắng nghe tích cực và năng động, khuyến khích đội ngũ bán hàng suy nghĩ dựa trên trực giác, lắng nghe có chiến thuật để nắm bắt các cơ hội mới và ghi chép, ghi chép, ghi chép! Trong chương này, bạn sẽ được học:

  • Cách sử dụng tính toàn vẹn của thông tin, cách kết hợp kỹ thuật ghi chép trên mạng cũng như trong đời sống bình thường vào chiến lược tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
  • Cách phát triển kỹ năng đặt câu hỏi xoáy vào vấn đề khách hàng đang đau đầu hoặc vấn đề có ảnh hưởng lớn một cách hiệu quả.
  • Cách tập trung lắng nghe thông qua kỹ năng đặt câu hỏi và diễn giải lại một cách chính xác.
  • Cách trở nên tự tin hơn khi gặp phải các tình huống khó khăn khi bán hàng qua điện thoại.

3.6. Kết nối: Hãy bán cho người mua có quyền lực

 Trong chương này, bạn sẽ học được:

  • Cách tạo ảnh hưởng.
  • Cách nhận biết những người có quyền phê chuẩn qua điện thoại và email.
  • Cách làm mình thoải mái hơn khi tiếp xúc với các nhân vật chủ chốt
  • Cách tiếp cận những người gây ảnh hưởng cấp cao, trợ lý cấp cao.
  • Cách tìm ra quyền hạn thật sự nằm ở đâu trong cơ cấu tổ chức.
  • Cách đạt được xác nhận hàng ngày để bạn tự tin và vui vẻ hơn.

3.7. Trình bày: Buổi trình diễn bắt đầu

Trong chương này, bạn sẽ học được:

  • Cách thiết kế và truyền tải một cách hiệu quả qua mạng, web, video.
  • Cách chọn các trang PowerPoint giúp bạn bán hàng dễ dàng.
  • Cách nhanh chóng giáo dục, khuyến khích và gây ảnh hưởng đến người khác về các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Cách đưa ra các câu hỏi đóng để giúp việc trình bày dễ dàng hơn.
  • Cách diễn giải các thế mạnh cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ của bạn.

3.8. Xử lý các lý do phản đối

Trong chương này, bạn sẽ học cách:

  • Hiểu các rào cản mà bạn tạo ra cũng như việc kháng cự làm bạn thất vọng như thế nào.
  • Các lý do phổ biến khiến khách hàng phản kháng.
  • Phân biệt sự phán kháng bằng lời và sự phản kháng trong im lặng.
  • Nhận biết các dấu hiệu cho thấy việc bán hàng của bạn đang gặp nguy hiểm.
  • Tại sao thỉnh thoảng khách hàng tiềm năng của bạn lại không nói gì với bạn cả.
  • Giải mã các email phản kháng và làm thế nào để chống chọi lại chúng.
  • Trang bị cho bạn Bộ Quay về – 100 giải pháp chống trả mà bạn có thể sử dụng ngay.

3.9. Chốt hợp đồng

Trong chương này, bạn sẽ học cách:

  • Phân tích phễu bán hàng: xây dựng một phễu luôn chạy ổn định và có chất lượng mỗi tháng.
  • Đặt các câu hỏi phù hợp nhất đối với mỗi giai đoạn bán hàng và đặc biệt là khi bạn cảm thấy dấu hiệu có thể giành được hợp đồng.
  • Cách tạo ra động lực thông qua các sự kiện thúc giục trong suốt chu trình bán hàng.
  • Đảm bảo rằng bạn có được sự tự tin
  • Các câu chuyện thành công có tính chất khuyến khích vào cuối mỗi quý của đội ngũ bán hàng.

3.10. Cộng tác: Hợp tác có chủ ý

Trong chương này, bạn sẽ học được cách:

  • Làm rõ giá trị của phương thức bán hàng theo nhóm.
  • Xây dựng nhóm làm việc ảo
  • Quyết định các tiêu chuẩn sẵn sàng của đối tác.
  • Đánh giá sự tin cậy mà bạn có thể mang lại trong việc hợp tác.
  • Viết hợp đồng và cam kết để hợp tác mạnh mẽ hơn.

* Lời kết

Giờ thì bạn hãy tự tin bước ra ngoài và chiến đấu thực hiện chỉ tiêu

4. Cảm nhận và đánh giá Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet

“Feigon chứng minh rằng bà biết rõ về bán hàng từ xa, Làm tốt lắm!. Trong Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet, bà cung cấp cho chúng ta một bộ công cụ bán hàng từ xa trong thế giới bán hàng Sales 2.0 và khẳng định một cách đúng đắn rằng thời điểm chính xác là yếu tố không thể thiếu để tiến tới thành công, Làm tốt lắm!. Feigon đưa ra những lời khuyên và công cụ mới cho phép “chiến binh căn phòng nhỏ” kết nối một cách mạnh mẽ với những người đưa ra quyết định bận rộn và ngày càng khó gặp, mở ra nhiều cơ hội và quyết định nhanh chóng hơn.”

David Thompson, Đồng sáng lập, CEO website Genius.com

Có thể nói, với thời đại công nghệ số, mọi kỹ năng bán hàng cũng như xử lý thông tin đều cần sự nhanh chóng, linh hoạt và đặc biệt khôn khéo. Cuốn sách đã thực sự mang đến cho người đọc những phương pháp thú vị trong việc sử dụng điện thoại và Internet, những câu chuyện gần gũi trong công việc bán hàng và hơn hết là giúp người đọc áp dụng một cách dễ dàng những kiến thức trong sách vào thực tế và mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Nếu bạn thấy nội dung phù hợp, hãy mua sách ủng hộ tác giả nha

Ban hang thong minh qua dien thoai va internet

Tóm tắt & Review sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet Lê Minh Hạnh

Cungdocsach.vn

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 4]
Bài trướcTóm tắt & review Oxford thương yêu – Dương Thụy
Bài tiếp theoTóm tắt & review sách Thuật Marketing – Brian Tracy (phần 1)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây