Tóm tắt & Review sách Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến – Nguyễn Tiến Huy, Hoàng Anh Thư

0
55
Digital Marketing - Chiến Lược Là Lược Đi Để Chiến

Tóm tắt & Review sách Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến – Nguyễn Tiến Huy, Hoàng Anh Thư

1. Giới thiệu tác giả

Nguyễn Tiến Huy là chuyên gia kinh tế số với 18 năm kinh nghiệm trong tiếp thị số, chiến lược số, chuyển đổi số. Tốt nghiệp thạc sĩ QTKD cấp Quản lý tại Đại học RMIT. Sáng lập và điều hành Pencil Croup – chuyên cung cấp các dịch vụ phát triển thương hiệu và truyền thông cho các công ty đa quốc gia cũng như các tập đoàn hàng đầu Việt Nam: VinFast, Vinhomes, VPBank, LG, Nestlé, SUNHOUSE, Carlsberg… Đồng thời cũng là nhà đồng sáng lập và đầu tư của hơn 10 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Giảng dạy những khóa huấn luyện chuyên sâu về Digital Marketing tại Sage Academy, MV Coaching… từ 2014 đến nay.

Hoàng Anh Thư tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế. Cô có hơn 10 năm kinh nghiệm tham gia vào các dự án tư vấn thương hiệu, chiến dịch truyền thông – quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu Việt Nam và quốc tế thuộc nhiều ngành hàng: FMCC, FnB, gia dụng, tài chính, bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc sức khoẻ …

2. Giới thiệu tác phẩm

“Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến” chính là cẩm nang không thể thiếu dành các marketer, nơi giúp bạn tìm ra câu trả lời và hướng đi phù hợp trong thời đại số.

3. Tóm tắt nội dung sách Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến

Bạn nghĩ bạn hiểu nhiều về digital marketing?

Không hẳn!

Sự dịch chuyển tất yếu từ những phương án Marketing truyền thống sang Digital có thể nhìn thấy ở hầu hết các ngành nghề. Sức hấp dẫn của hình thức Marketing này phần nào đó làm lu mờ đi hào quang từng có của những hình thức offline, ví dụ như báo giấy, tờ rơi, … thậm chí là truyền hình. Đặc biệt là nó hoàn toàn có khả năng giúp bạn thành công với một nguồn ngân sách không quá khổng lồ, như việc biến một doanh nghiệp nhỏ bất ngờ thành công trong một đêm và trở thành hiện tượng.

Nhưng tất cả chỉ là bước đầu! Cái gì đến nhanh thì đi cũng nhanh và thứ bạn làm được, mọi doanh nghiệp mới thâm nhập vào thị trường đều có thể làm được. Vậy bạn cần điều gì để đi vững, đi chắc và đi sâu hơn, cần gì để tận dụng sự bùng nổ từ những nền tảng này, biến công ty của bạn thành chiến mã liên tục phát triển chứ không phải chỉ xuất hiện hào quang rồi sau đó nhanh chóng lụi tắt?

Tất cả những gì liên quan đến Digital Marketing mà bạn đang thấy giống như bề mặt, còn nòng cốt sâu hơn có những thứ là bất di bất dịch và nếu như nắm vững được nó thì dù dùng hình thức nào bạn vẫn có thể tận dụng nó một cách triệt để.

Digital Marketing trong kỉ nguyên số hóa

Cả thế giới đang chuyển mình sang thời đại số hóa. Con người tiêu thụ nội dung số ngày càng nhiều, từ đó giúp Digital Marketing đóng vai trò quan trọng hơn trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Nếu bạn biết cách làm một món ăn ngon và hiểu về kinh doanh online, doanh thu bán hàng của bạn vẫn có thể cao hơn quán ăn đầu ngõ mặc dù bạn thậm chí không có mặt bằng. Chỉ cần một chiếc điện thoại hay laptop tham gia các trang mạng xã hội, bạn đã có thể kết nối với hàng trăm khách hàng tiềm năng của mình mỗi ngày.

Sự bùng nổ của số hóa đã ảnh hưởng và thay đổi hành vi khách hàng, tác động sâu sắc đến hoạt động kinh doanh không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới:

– Tối giản hóa, tự động hóa và giảm chi phí quản lý, vận hành của doanh nghiệp

– Xác định chính xác phân khúc thị trường, khách hàng tiềm năng cũng như cải thiện tối đa chiến lược khách hàng

– Thay đổi bản chất của hoạt động sáng tạo, giúp thiết kế ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới

– Kết nối, giảm chi phí, giảm rào cản gia nhập ngành và rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu cho các thương hiệu mới

Có thể nói, số hóa đã làm thay đổi căn bản mọi hoạt động kinh doanh. Theo nghiên cứu của We Are Social và Hootsuite được công bố vào năm 2021, Việt Nam có 68.72 triệu người dùng internet, đạt tỉ lệ 70.3% dân số. Thời gian sử dụng internet cũng là con số đáng chú ý. Trung bình một người sử dụng internet tại Việt Nam mỗi ngày dành 6 giờ 47 phút kết nối trên internet. Điều ấy có nghĩa là trong hầu hết thời gian một người đang thức, họ đều đang kết nối. Theo đó, hoạt động trên môi trường số là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Trong vòng kết nối không ngừng nghỉ ấy của họ có chỗ cho doanh nghiệp của bạn. Hiểu rõ về thời cuộc, cơ hội cũng như những thách thức chính là cách để tìm chỗ đứng trong thời đại số.

Đại dịch COVID-19 càng khiến nhu cầu sử dụng các nền tảng trực tuyến tăng nhanh vì sự hạn chế của những kênh bán hàng truyền thống. Hành vi tiêu dùng của toàn thế giới càng thay đổi nhanh hơn. Người dùng gần như bắt buộc phải sử dụng internet trong mọi vấn đề như giáo dục, mua sắm, giải trí, … Theo số liệu từ báo cáo Chỉ số mua sắm của Salesforce, doanh thu của hoạt động bán hàng trực tuyến trong quý 2/2020 đã tăng 71% so với cùng kỳ năm trước trên toàn cầu.

Điều đó càng chứng minh một sự thật rằng: Các doanh nghiệp cần phải làm sắc nét thêm chiến lược Digital Marketing để không những bán được hàng mà còn để phát triển thương hiệu bền vững và giúp khách hàng trung thành với sản phẩm của mình.

Thực chất Digital Marketing là gì?

Hoạt động Marketing thay đổi liên tục cùng sự phát triển của công nghệ. Khi con người ngày càng dành nhiều thời gian online, các marketer cần phải tìm ra cách thức mới để kết nối với những khách hàng số của mình. Nhưng dù thế nào, khách hàng vẫn luôn là trung tâm của mọi hoạt động Marketing. Các marketer cần hiểu khách hàng của mình để biết họ kỳ vọng gì và làm cách nào để thỏa mãn những kỳ vọng đó tốt hơn đối thủ của mình.

Một phần việc mà ta chắc chắn phải làm đó chính là xây dựng một hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Nó giống như xương sống của mọi doanh nghiệp và là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Một hình ảnh thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy doanh thu, đứng vững trên thị trường và đánh bại đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, một hình ảnh thương hiệu xấu sẽ tạo ra bất lợi trong hoạt động kinh doanh cũng như tốn nhiều chi phí để có thể cải thiện hình ảnh trong mắt khách hàng.

Digital Marketing sử dụng công nghệ để đạt được những mục đích mà Marketing truyền thống luôn muốn đạt được, nhưng trong môi trường online. Đó là xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh, có giá trị với các đối tượng liên quan (stakeholders) và thể hiện được giá trị mà thương hiệu mang lại cho họ; thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu được yêu mến trong trái tim và tâm trí khách hàng.

Tất nhiên, Digital Marketing tồn tại không phải để loại bỏ Marketing truyền thống bởi khách hàng hiện tại đang tiếp cận thông tin đa kênh, thông qua các điểm chạm cả online và offline. Chìa khóa của một chiến dịch Marketing thành công chính là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa truyền thống và Digital. Vì vậy, chiến lược Marketing cần bao gồm sự kết hợp giữa các điểm chạm online và offline, mỗi kênh có vai trò riêng trên hành trình mua hàng để tạo nên trải nghiệm khách hàng.

Digital Marketing tạo cơ hội cho chúng ta thấu hiểu khách hàng tốt hơn, nhắm tới nhóm khách hàng nhỏ và cụ thể hơn. Thay vì những nhóm lớn chung chung, chúng ta có thể nhắm tới những khoảnh khắc (micro-targeting) trong cuộc sống của khách hàng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các phân tích để thử nghiệm, theo dõi hiệu quả và tối ưu hiệu quả quảng cáo hay công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Trên thực tế, sau khi áp dụng và nhận ra được tầm quan trọng của Digital Marketing, các doanh nghiệp đã thu về nhiều lợi ích to lớn:

– Tiếp cận và kết nối với khách hàng

– Thu hút khách hàng mới dựa trên những phân tích số liệu

– Gắn kết với khách hàng qua những tương tác hai chiều

– Hợp tác với khách hàng

– Đạt được sự trung thành và ủng hộ của khách hàng

4. Đánh giá sách Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến

Bộ đôi tác giả Nguyễn Tiến Huy – chuyên gia với hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành tiếp thị số, chuyển đổi số và Hoàng Anh Thư – người có hơn 10 năm kinh nghiệm tham gia tư vấn thương hiệu, chiến dịch truyền thông quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu Việt Nam, sẽ trả lời tất cả những câu hỏi còn lùng bùng trong đầu bạn khi làm Marketing.

“Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến” – cuốn sách không chỉ giúp bạn nắm vững những nguyên lý cơ bản trong Digital Marketing mà còn đưa ra khung chiến lược hiệu quả để từng bước xây dựng doanh nghiệp trở nên vững mạnh.

Đừng bận tâm doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, ngân sách của bạn có bao nhiêu hay bất cứ điều gì, hãy đọc “Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến” để tham gia vào cuộc chơi mà chính bạn là người làm chủ.

Nếu bạn thấy nội dung phù hợp, hãy mua sách ủng hộ tác giả nha

Digital Marketing - Chiến Lược Là Lược Đi Để Chiến

Tóm tắt & Review sách Digital Marketing – Chiến lược là lược đi để chiến – Nguyễn Tiến Huy, Hoàng Anh Thư

Cungdocsach.vn

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 2 Average: 5]
Bài trướcTóm tắt & Review sách Phương pháp luyện não siêu trí nhớ – Vương Phong, Trần Lâm, Lưu Tô
Bài tiếp theoTóm tắt & Review sách Có một nỗi buồn vừa ngang qua đây – Gã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây