Tóm tắt và review về Fanpage – kênh mang lại cực nhiều khách hàng cho bạn

0
71
Phương trình hạnh phúc

Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Việc tạo fanpage cũng chính là cách hữu hiệu để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm – dịch vụ một cách dễ dàng tới tất cả những khách hàng tiềm năng. Cùng cungdocsach.vn tìm hiểu xem bạn cần làm gì để xây dựng Fanpage hiệu quả nhé!

Fanpage là gì?

Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản Facebook của một cá nhân hay doanh nghiệp nào đó. Mỗi một tài khoản Facebook có thể tạo được nhiều Fanpage khác nhau. Và ở mỗi trang fanpage được xây dựng với mục tiêu hướng đến một nhóm đối tượng nhất định. Fanpage sẽ chứa các thông tin cơ bản về doanh nghiệp giúp người dùng dễ dàng theo dõi.

Fanpage là một trang được lập ra từ tài khoản cá nhân của người dùng Facebook

Khi người dùng ấn Thích hoặc Theo dõi trang Fanpage thì mọi hoạt động, bài viết mới của bạn cũng sẽ được hiển thị ở newsfeed của người đó. Fanpage cũng không giới hạn số người tiếp cận, Thích và Theo dõi trang. Nếu bạn xây dựng được cho Fanpage những hình ảnh bắt mắt cùng nội dung độc đáo thì sẽ thu hút được nhiều người ghé thăm.

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Fanpage và chúng được phân làm 6 loại chính gồm:

  • Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương.
  • Công ty, tổ chức hoặc học viện.
  • Thương hiệu hoặc sản phẩm.
  • Hoạt động cộng đồng.
  • Nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng, người của công chúng. 
  • Giải trí.

Tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi loại trang Fanpage đều có một ưu điểm riêng. Cách tiếp cận đến khách hàng của từng loại cũng khác nhau đảm bảo giúp bạn đạt hiệu quả tối ưu.

Xem thêm: https://triples.vn/

Xây dựng và chăm sóc fanpage như thế nào?

Fanpage không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn tương tác với khách hàng mà còn là một công cụ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm – dịch vụ. Để xây dựng và chăm sóc Fanpage đạt được hiệu quả đòi hỏi người làm marketing phải nghiên cứu rất nhiều về thương hiệu của mình cũng như khách hàng mục tiêu.

Ngoài lợi ích kể trên, Fanpage còn giúp doanh nghiệp tạo được nguồn khách hàng tiềm năng lớn nhờ vào việc chia sẻ thông tin về sản phẩm mới, các chương trình sự kiện, quà tặng, giảm giá hấp dẫn. Thậm chí, Facebook còn cho phép bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo có trả phí để tiếp cận thêm nhiều khách hàng.

Một trang Fanpage có lượt tương tác cao và phát triển tốt có thể xuất hiện tại trang đầu của kết quả tìm kiếm Google. Như vậy, việc sở hữu một Fanpage là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có để tăng thêm cơ hội quảng bá rộng rãi về thương hiệu.

Chăm sóc Fanpage đúng cách giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả không ngờ

Các lưu ý để làm Fanpage chuẩn

Xác định từ khóa chính

Trước khi tạo Fanpage, bạn phải nghiên cứu và xác định mục đích tìm kiếm của từ khóa. Từ đó, việc lên kế hoạch cho nội dung bài viết cũng sẽ đỡ mất thời gian hơn, đáp ứng được tốt hơn ý định tìm kiếm của người đọc.

Một ưu điểm khác của việc xác định từ khóa là giúp bạn nắm bắt được xu hướng của ngành vào thời điểm hiện tại. Theo đó, bạn có thể dựa vào xu hướng để tạo ra những nội dung thật hay và đặc sắc.

Xác định mục tiêu phát triển

Tiếp theo, để làm Fanpage thật chuẩn thì bạn phải biết rõ mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới là gì. 

Tùy vào từng lĩnh vực cụ thể mà đối tượng mục tiêu cũng như mục đích sẽ khác nhau. Fanpage của bạn có thể là kênh chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Cũng có một số Fanpage được lập ra với mục đích tương tác, xây dựng mối quan hệ hoặc truyền tải thông điệp đến cộng đồng.

Xác định rõ ràng mục tiêu phát triển của Fanpage giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả

Giọng nói thương hiệu (Brand voice) 

Brand Voice là cách để người đọc thấy được đặc trưng của từng thương hiệu. Bạn muốn người đọc nhận diện thương hiệu bằng hình ảnh gì thì Brand voice phải thể hiện được đúng hình ảnh đó.

Brand voice đóng vai trò giúp doanh nghiệp khẳng định, làm nổi bật thương hiệu trên thị trường. Với thông điệp rõ ràng, doanh nghiệp còn có thể tạo ra được sức ảnh hưởng nhất định đến đối tượng mục tiêu cũng như sự nhất quán trong cách truyền tải đến khách hàng.

Định hướng và xây dựng nội dung

Định hướng nội dung ngay từ khi bắt đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian về sau rất nhiều. Những nội dung ở đây có thể là bài đăng liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sáng tạo nội dung chuẩn còn giúp Fanpage được đánh giá là một trang chất lượng.

Chăm sóc Fanpage đúng cách

Tìm hiểu Insight khách hàng

Bước phân tích insight là vô cùng quan trọng để bạn hiểu rõ hành vi của người dùng. Từ kết quả thu được, bạn sẽ biết được nên tương tác với họ ra sao, khách hàng của bạn phù hợp với loại sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào. Vì vậy, khi chăm sóc Fanpage tuyệt đối không thể sơ sài ở bước này.

Xây dựng kế hoạch nội dung chi tiết

Để duy trì tần suất đăng bài ổn định, phải có sẵn một kế hoạch chi tiết theo tuần hoặc tháng về những nội dung sẽ được đăng tải. Việc này vừa giúp bạn không bí ý tưởng, vừa giúp tiết kiệm thời gian viết bài hơn rất nhiều.

Đăng bài vào khung giờ vàng

Khung giờ vàng sẽ là thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn online nhiều nhất. Và với mỗi loại sản phẩm – dịch vụ thì lại có một khung giờ vàng khác nhau nên bạn không thể áp dụng chung khung giờ của một lĩnh vực khác cho Fanpage của mình được.

Đây là một lưu ý quan trọng bởi vì một khung giờ tốt sẽ mang lại nhiều lượt tiếp cận hơn, từ đó có thể làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Sử dụng các công cụ như Facebook Page Insight hoặc Facebook Audience Insights để tìm ra thời điểm đăng bài tốt nhất để tối đa mức độ hiển thị và phạm vi tiếp cận.

Theo dõi, phân tích nội dung content

Bạn cũng không thể nào thiếu đi bước theo dõi và phân tích nội dung để biết được đâu là kiểu nội dung mà khách hàng của bạn muốn đọc, những content hiện nay có đang đạt hiệu quả không.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage

Các doanh nghiệp ngày nay cũng ưu tiên lựa chọn dịch vụ chăm sóc Fanpage thuê ngoài hơn để tiết kiệm được thời gian và chi phí. Theo đó, các doanh nghiệp chỉ đóng vai trò quản lý và theo dõi dự án thông qua những báo cáo được đơn vị làm dịch vụ gửi đến.

Sự phát triển của Dịch vụ chăm sóc Fanpage cho phép doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời tạo ra một trang để khách hàng ghé thăm thường xuyên, mang thương hiệu đến gần hơn với mọi người.

Kết luận

Fanpage đã và đang là kênh mang lại nguồn khách hàng lớn cho bạn mỗi ngày. Chính vì vậy, bạn cần phải nắm rõ cách xây dựng trang chuẩn cũng như chăm sóc Fanpage đúng cách để chúng trở thành kênh kết nối bạn và khách hàng. Hãy lưu lại những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ nhé!

Xem thêm các bài viết về Văn học

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bài trướcTóm tắt & Review Harry Potter và hội phượng hoàng – J. K. Rowling
Bài tiếp theoTóm tắt & Review Harry Potter và hoàng tử lai – J. K. Rowling

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây