Tóm tắt & Review sách Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Do Thái – Yaniv Zaid

0
22
Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái

Tóm tắt & Review sách Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Do Thái – Yaniv Zaid

1. Giới thiệu tác giả

Tiến sĩ Yaniv Zaid còn được gọi là “tiến sĩ thuyết phục” – một luật sư chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực thuyết phục, một trong những diễn giả nhiều kinh nghiệm đam mê nhất trên thế giới. Ông cung là nhà kinh tế học trình bày hơn 1650 bài giảng tổ chức hội thảo tại bốn châu lục và làm cố vấn kinh doanh cho hơn 850 công ty ở mọi lĩnh vực gồm tài chính ngân hàng, bảo hiểm, truyền thông, bất động sản và cả cơ quan chính phủ an ninh y tế.

2. Giới thiệu tác phẩm

“Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” sẽ tiết lộ những công cụ đột phá hiệu quả nhất giúp bạn tăng thu nhập và tạo dựng uy tín nghề nghiệp thông qua việc xây dựng, duy trì một cộng đồng khách hàng, thực hiện phương pháp marketing sáng tạo nhằm tối đa hóa doanh số. Những phương pháp được nêu trong cuốn sách bắt nguồn từ chính các doanh nhân Do Thái đã áp dụng từ thời Abraham.

3. Tóm tắt nội dung sách Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái

  • Cách bán được sản phẩm dịch vụ giá cao ngay cả trong một thị trường bão hòa

Có ba lĩnh vực mà khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền dù tiền ấy bất tương xứng với giá trị thực với sản phẩm là trẻ em, sức khỏe và đám cưới. Vì vậy trước khi bán một món hàng nào đó, bạn cần tìm hiểu xem khách hàng sử dụng món hàng đó vào mục đích gì nhằm đáp ứng phù hợp nhu cầu của họ.

  • Khi nào bạn chưa có thương hiệu khi đó thu nhập bạn sẽ còn bấp bênh 

Khách hàng lo rằng nếu dính phải một sự cố nào đó về sản phẩm, lựa chọn một thương hiệu có nhãn mác khả năng cao họ sẽ chỉ bị khiển trách hay đuổi việc. Nhưng nếu khách hàng đặt cược vào sản phẩm không tên tuổi, nhãn mác họ sẽ phải chịu hậu quả lớn.Vì vậy nếu bạn muốn bán hàng nhưng không quen thuộc thị trường hoặc muốn tiếp cận khách hàng mới bạn phải khiến khách hàng tin tưởng vào việc hợp tác với bạn. Khi đó bạn mới có thể giúp khách hàng giảm nỗi sợ rằng chuyện phiền phức nào đó có thể xảy ra trong quá trình hợp tác giữa hai bên.

  • Thuyết phục bản thân chấp nhận tăng giá hàng hóa và dịch vụ

Trước khi bắt đầu đề cập mức giá với khách hàng chính bạn cần cảm thấy tự tin và hài lòng với mức giá đó cũng như tin chắc rằng lý do tăng giá là hợp lý. 

  • Những điều bạn buộc phải làm khi xin vay vốn ngân hàng hay quỹ tín dụng chính phủ

Muốn vay vốn từ ngân ngân hàng bạn cần trả lời câu hỏi sau:

  • Liệt kê năm kênh phân phối khác nhau mà anh chị dùng để thúc đẩy việc kinh doanh của mình 
  • Anh chị có kế hoạch thực hiện những hoạt động marketing nào sau khi nhận được khoản vay vốn 
  • Những hoạt động marketing nói trên sẽ giúp anh chị kiếm được bao nhiêu khách hàng mới mỗi tháng 

Những ngân hàng buộc bạn phải sáng tạo trong chiến lược marketing của mình,họ muốn bạn biết những gì bạn sẽ làm sau khi nhận được khoản vay. Nếu bạn vạch ra kế hoạch marketing đúng đắn ngay từ đầu thì bạn gần như không cần đến các khoản vay hay sự ban ơn nào cả.

  • Khi làm việc với khách hàng bạn cần quan tâm ba nhu cầu tình yêu, tiền bạc và hạnh phúc 

Tin tốt rằng bất kỳ lỗ hổng nào mà bạn có trong đời thì luôn có ai đó ngoài kia biết cách dạy bạn khắc phục, bạn chỉ cần bước ra và tìm được người thầy đó. Nếu bản thân bạn cung cấp các dịch vụ sản phẩm mang giải pháp cho các vấn đề thuộc một trong ba lĩnh vực: tình yêu, tiền bạc và hạnh phúc (Chuyên gia huấn luyện, cố vấn kinh doanh, chuyên gia trị liệu, người tư vấn hôn nhân, người môi giới,chuyên). Bạn nên hài lòng bởi bạn đang giải quyết nhu cầu vô cùng quan trọng mà nhiều người cần đến. Chừng nào các cơ sở giáo dục chính quy còn bỏ qua những chủ đề này trong chương trình giảng dạy chừng đó bạn luôn có việc để làm.

  • Trong lúc chào hàng hoặc khi truyền đạt một thông điệp cho khách hàng đừng bao giờ trực tiếp nhắc đến các đối thủ 

Nói về bản thân bạn, đề cao sự tích cực và giá trị mà bạn mang đến, giải thích những lợi thế có liên quan tới dịch vụ của bạn và nếu có thể hãy nói đến thị trường bạn đang hoạt động một cách khái quát chứ không đề cập cụ thể các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn nhắc khách hàng về một mối cạnh tranh cụ thể bạn sẽ khiến khách hàng xem xét lại hành động của bản thân và tự nghi ngờ quyết định của mình, sau đó một số người sẽ rời bỏ bạn.

  • Điểm khác nhau giữa nhân viên lễ tân và nhân viên phục vụ trong nhà hàng là gì 

Hình dung một công ty cần thuê một nhân viên kinh doanh bạn có hai phương án lựa chọn bạn có thể thuê một “con tuấn mã”- người được đào tạo bài bản giỏi trong lĩnh vực họ làm nhưng không phải lúc nào cũng làm với thái độ sẵn lòng và không sẵn sàng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nằm ngoài khả năng của họ.

Để có doanh số tốt đòi hỏi nhân viên bán hàng hỏi có sự “trơ trẽn tích cực” ngoài việc cầm điện thoại lên gọi cho ai đó để bán hàng cần có ý chí điêu đuổi một người hết lần này đến lần khác và có động lực tiếp cận với người không quen biết ở một sự kiện nào đó.

Giống như việc bạn đến một nhà hàng hạng sang, nhân viên lễ tân là kiểu “tuấn mã” và nhân viên phục vụ chính là “ngựa hoang” .Do đó nếu bạn muốn thuê nhân viên bán hàng bạn nên chọn kiểu “ngựa hoang” 

Làm thế nào để tạo ra quanh bạn một cộng đồng ngày càng lớn mạnh và khiến họ mua sản phẩm từ bạn thay vì từ đối thủ của bạn 

  • Đầu tiên bạn hãy biến bản thân trở nên khác biệt và được nhìn nhận như một chuyên gia, hãy viết một chỉ dẫn chuyên nghiệp liên quan kinh nghiệm, thông điệp truyền tải có thể là một video clip truyện vui phần mềm hay chữ viết.
  • Thứ hai bạn thúc đẩy mọi người tới cửa hàng vì mỗi trang hướng dẫn bạn đã in địa chỉ cửa hàng, email và bổ sung số điện thoại để mọi người biết đến sau khi đọc xong 
  • Thứ ba bạn đang dạy thị trường của mình. Nếu bạn chia sẻ kiến thức cho người khác, uy tín bạn sẽ tăng nhanh, khi bạn tung ra những thông tin một cách chuyên nghiệp. Ví dụ: “bí quyết để chọn màn hình tivi Plasma cho phòng khách” bổ sung một số mẹo và sau khi đọc hướng dẫn khách hàng đã là người có kiến thức, họ hiểu rõ những giải thích chuyên môn của nhân viên. Hơn thế nữa họ sẽ tự nguyện cho bạn nhiều hơn cả đối thủ nếu bạn có tờ hướng dẫn, nó giúp bạn đặt mình vào chợ giá trị thay vì trợ giá. 
  • Giáo dục thị trường hiện là xu hướng dẫn đầu lĩnh vực marketing. 

Hãy chuyển sản phẩm dịch vụ của bạn vào danh mục những thứ phải có với khách hàng.Hãy giải thích về cái giá của sai lầm nếu họ không làm việc với bạn để khách hàng hiểu nếu không có bạn họ sẽ lâm vào tình cảnh tồi tệ hơn 

Ngay cả khi khách hàng rất thông minh và có kinh nghiệm thì vẫn có lĩnh vực không thuộc phạm vi hiểu biết của họ và trong những lĩnh vực đó để tiết kiệm thời gian tiền bạc năng lượng họ cần tìm những chuyên gia 

  • Đừng chào hàng tất cả sản phẩm dịch vụ của bạn cho tất cả khách hàng 

Thay vào đó hãy phân loại khách hàng dựa vào thói quen mua sắm và tiêu dùng của họ trong phạm vi liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn 

  • Làm thế nào để hoàn toàn thuyết phục người khác bằng bài viết

Sử dụng từ “bí quyết”, “nhiều hơn” VD: Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền như cô ấy bí quyết là gì. Tiết lộ thay vì giảng giải. Hãy nêu bật những lợi ích mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn và giải thích làm thế nào thông qua hợp tác với bạn họ sẽ nhận được nhiều hơn

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân

Để xây dựng thương hiệu cá nhân đúng kiểu chuyên gia bạn cần phải tự đóng mác cho mình là một người bình thường như bao người khác như khách hàng của bạn thay vì tự nhận là người tài năng độc nhất hay thiên tài thần đồng Không nên phô trương tài năng bẩm sinh mà che giấu đi đức tính đã rèn luyện được, điều đó khiến khách hàng chỉ thấy sự thành công mà không thấy được nỗ lực. 

4. Cảm nhận và đánh giá sách Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái

Điểm khác biệt của cuốn sách so với các cuốn sách về ngành Marketing khác mình đọc chính là sự mới mẻ và sáng tạo trong tư duy bán hàng của người Do Thái mà tác giả truyền đạt. Sự mới mẻ ấy được thể hiện khi tác giả lồng ghép những câu chuyện từ chính trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế . Những bí quyết bán hàng được tác giả diễn đạt dễ hiểu. Tuy nhiên cuốn sách không có nhiều hình ảnh minh họa sinh động, nên phù hợp với độc giả kiên nhẫn và thực sự đam mê về marketing, bán hàng. Nhìn chung, cuốn sách là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho người bắt đầu tìm hiểu về cách thức bán hàng và hiểu hơn về đối tượng khách hàng của mình.

Nếu bạn thấy nội dung phù hợp, hãy mua sách ủng hộ tác giả nha

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái

Tóm tắt & Review sách Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Do Thái – Yaniv Zaid

Cungdocsach.vn

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bài trướcTóm tắt & Review sách 50 việc cần làm khi gặp khách hàng – Akihiro Nakatani
Bài tiếp theoTóm tắt & Review sách 10 Điều Khác Biệt Nhất Giữa Kẻ Giàu Và Người Nghèo – Keith Cameron Smith

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây