Tóm tắt & Review sách 10 điều khác biệt giữa kẻ thắng và người thua – Keith Cameron Smith

0
40
10 điều khác biệt giữa kẻ thắng và người thua

Tóm tắt & Review sách 10 điều khác biệt giữa kẻ thắng và người thua – Keith Cameron Smith

1. Giới thiệu tác giả

Keith Cameron Smith là một doanh nhân người Mỹ , tác giả về self-help và tài chính, đồng thời là diễn giả truyền động lực. Smith nổi tiếng với loạt sách tạo động lực. Ông đã viết 10 cuốn sách. Cuốn sách nổi tiếng nhất của ông là Top 10 sự khác biệt giữa triệu phú và tầng lớp trung lưu.

2. Giới thiệu tác phẩm

Cuốn sách “10 Điều Khác Biệt Giữa Kẻ Thắng Và Người Thua” của tác giả Keith Cameron Smith là một cuốn sách cung cấp những gợi ý và lời khuyên quý giá để thay đổi tư duy và hành động của con người. Người “chiến thắng” không chỉ là người thành đạt về sự nghiệp hay một cuộc thi mà còn là người chiến thắng trong tư duy, lối sống, thái độ, họ dám thoát khỏi bản ngã của bản thân và không không ngừng trau dồi, học hỏi để phát triển nhằm vượt qua nghịch cảnh, số phận của mình.

3. Tóm tắt sách 10 điều khác biệt giữa kẻ thắng và người thua

  • Kẻ thắng nhận trách nhiệm, Người thua đóng vai nạn nhân
  • Kẻ thắng có những gì họ muốn, người Thua muốn những gì họ không có

Mọi thứ đều có cái giá của nó. Trong khi những kẻ thua cuộc muốn thứ gì đó miễn phí thì người chiến thắng làm việc chăm chỉ để theo đuổi mong ước của mình. khó khăn là một phần cái giá chúng ta phải trả cho cái chúng ta muốn. Một điều kiện được tính vào cái giá của chiến thắng là kiến thức. Bạn có đầu tư vào việc phát triển trí tuệ bản thân không? Bạn có không ngừng học hỏi những điều mới mẻ không? Một cái giá khác mà những người chiến thắng phải trả để đạt được cái mình muốn là sự chỉ trích vì trên đỉnh cao lúc nào cũng đầy sóng gió. Những chỉ trích là cái giá của thành công. Bạn nên biết rằng bạn có thể đạt được bất kỳ mục tiêu nào bạn mong muốn nếu bạn sẵn sàng trả giá và sau đó tiến lên giành lấy nó. Vấn đề không phải ở chỗ bạn có thể hay không mà ở chỗ bạn có làm hay không.

  • Kẻ thắng tìm đường đi, Kẻ thua tìm lời bao biện

Để đi tới đích, bạn phải tự mình tìm ra con đường chính xác cho mình. Ví dụ bạn muốn trở thành một triệu phú, có tới hàng triệu cách để kiếm tiền triệu. Người chiến thắng phải tìm ra một cách đúng đắn nhất để đạt mục tiêu và chắc chắn con đường đó đầy những trải nghiệm ý nghĩa. Sau mỗi khó khăn, họ sẽ đứng dậy và tiếp tục tiến bước. Cứ như thế, không ngừng học hỏi, họ đang dấn bước trên con đường đi đến giấc mơ của mình. Kẻ thua cuộc không làm được điều đó vì họ không học thêm điều gì trên chuyến đi của mình. Vài bài học đến từ những “ông thầy” có tên là thất bại, từ chối và thiệt hại.

“Điều duy nhất tệ hơn việc bị mù lòa là có thị lực nhưng không có tầm nhìn.” – Helen Keller.

  • Khi kẻ thắng bước vào: CĂN PHÒNG BỪNG SÁNG, Khi người thua bước ra: CĂN PHÒNG BỚT U TỐI

Người chiến thắng mang đến sinh lực cho mọi người. Hứng khởi từ việc họ đang làm gì và đang trở thành người thế nào đã biến thành một sức mạnh hữu hình.Nếu để ý, bạn sẽ thấy người chiến thắng thu hút những người chiến thắng khác, trong khi kẻ thua thì nhập bọn cùng những kẻ thua, “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” . Nếu bạn quyết định chuyển từ kẻ thua sang người thắng, điều quan trọng bạn cần làm là lấp đầy môi trường quanh mình bằng nhiều người chiến thắng nhất có thể. Có điều cần nhớ: Người chiến thắng không dành nhiều thời gian cho những người hay than thở. Để tìm và làm bạn với người chiến thắng, bạn phải đạp bay những lời than thở ra khỏi cuộc đời mình. Kẻ thua không ý thức được họ kêu ca nhiều thế nào. Người chiến thắng ý thức được sức mạnh của ngôn từ.

  • Kẻ thắng nghe nhiều hơn nói, Người thua nói nhiều hơn nghe

Một khác biệt quan trọng nữa là người chiến thắng lắng nghe để cảm thông, còn kẻ thua cuộc lắng nghe để phán xét.

  • Kẻ thắng ưa hành trình, Người thua thích đích đến

Người chiến thắng sống cho hiện tại. Họ có những mục tiêu và kế hoạch tương lai nhưng cũng học được cách sống vui vẻ ở hiện tại. Dưới đây là ba điểm mấu chốt giúp bạn tận hưởng niềm vui trong mỗi chuyến đi: phát triển, sự biết ơn và tập trung.

Phát triển

Sự phát triển là một trong những mục tiêu chính của cuộc sống.Ví dụ, nếu đi học, bạn phải phát triển những kiến thức chuyên môn. Nếu kết hôn, bạn phải phát triển tình yêu và sự thấu hiểu lẫn nhau. 

Lòng biết ơn

Nếu muốn niềm vui lan rộng suốt hành trình cuộc đời thì hãy biết ơn nhiều hơn. Người chiến thắng gieo trồng lòng biết ơn như một trong những cách nhanh nhất và tuyệt vời nhất để trải nghiệm cuộc sống.

Tập trung

Cái bạn tập trung là cái bạn cảm nhận. Tập trung vào những điều tốt đẹp trong chuyến hành trình sẽ khiến bạn thoải mái. 

KHÓ KHĂN không ĐÁNH GỤC ĐƯỢC KẺ THẮNG. NÓ GIÚP HỌ MẠNH MẼ VÀ MẠNH MẼ HƠN.

  • Kẻ thắng xây dựng tình bạn, Người thua phá hoại tình bạn

Một người bạn có nghĩa là gì? Nghĩa là bảo vệ những lợi ích cao nhất của một ai khác. Những người bạn thật sự sẽ làm bất cứ chuyện gì để giải quyết những mâu thuẫn đó.Những người bạn thật sự là những người tôn trọng bạn bè và lắng nghe bằng con tim mình.

  • Kẻ thắng nghĩ lớn, Người thua nông cạn
  • Kẻ thắng suy nghĩ TẬP TRUNG, Người thua suy nghĩ TẢN MÁC

Khi học được cách tập trung vào những mục tiêu ưu tiên, tâm trí bạn sẽ trở nên vững vàng, tĩnh lặng hơn. Tập trung đem lại sức mạnh và khơi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo. Một tâm trí tản mác sẽ yếu ớt và hoạt động uể oải dần.Hãy liên tục hỏi bản thân: Đâu là những ưu tiên cao nhất của tôi? Giờ tôi dùng thời gian vào việc gì là tốt nhất? Trong cuộc sống tài chính, hãy hỏi bản thân: Những hoạt động nào của tôi tạo ra thu nhập cao nhất? Trong cuộc sống gia đình, hãy hỏi bản thân: Làm sao tôi có thể dành nhiều thời gian có ý nghĩa hơn với gia đình mình?

Đây là một chiến lược đơn giản nhưng hữu ích để đạt được và duy trì trạng thái tập trung. Sự tập trung quyết định cảm giác, cảm giác quyết định hành động và hành động tạo ra kết quả.

  • Kẻ thắng suy nghĩ tích cực, Người thua sống tiêu cực

4. Đánh giá sách 10 Điều khác biệt giữa kẻ thắng người thua

Nhìn chung sự khác biệt giữa kẻ thắng và người thua nằm ở thái độ sống và cách nhìn nhận sự việc, vấn đề. Nếu như cuốn “10 điều khác biệt giữa người giàu và người nghèo”, tác giả tập trung nhấn mạnh sự khác biệt giữa hành động, thói quen thì cuốn sách này tác giả đề cao tầm quan trọng của thái độ sống. Tuy tác phẩm còn mang hơi nhiều tính lý thuyết nhưng không thể phủ nhận cuốn self-help này dễ dàng tiếp cận với phần đông người đọc bởi hình ảnh minh họa bắt mắt và lối trình bày liệt kê có hệ thống một cách dễ hiểu và khoa học.

Nếu bạn thấy nội dung phù hợp, hãy mua sách ủng hộ tác giả nha

10 điều khác biệt giữa kẻ thắng và người thua

Tóm tắt & Review sách 10 điều khác biệt giữa kẻ thắng và người thua – Keith Cameron Smith

Cungdocsach.vn

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]
Bài trướcTóm tắt & Review sách 10 Điều Khác Biệt Nhất Giữa Kẻ Giàu Và Người Nghèo – Keith Cameron Smith
Bài tiếp theoTóm tắt & Review sách 10 Điều Khác Biệt Nhất Giữa Kẻ Làm Chủ Và Người Làm Thuê – Keith Cameron Smith

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây