Tóm tắt & Review sách Hybe yourself – Lucy Werner

0
17
Hybe yourself

Tóm tắt & Review sách Hybe yourself – Lucy Werner

1. Giới thiệu tác giả

Lucy Werner là chuyên gia PR và người sáng lập Hype Yourself, một nền tảng PR cũng như xây dựng thương hiệu DIY dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Công ty của cô, The Wern, cung cấp dịch vụ tư vấn PR, thiết kế đồ họa, xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp và đã giành được nhiều giải thưởng. Cô đã có 17 năm kinh nghiệm làm quảng bá và là diễn giả, giáo viên, cây bút tự do hợp tác với những tổ chức như UAL, UCL, Cass Business School, Hatch Enterprise và tạp chí Courier

2. Giới thiệu tác phẩm

Con đường tắt đó sẽ có trong “Hype yourself – Doanh nghiệp nhỏ, danh tiếng lớn” – Cuốn cẩm nang giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ cất tiếng vang thông qua truyền thông.

Cuốn sách là kết tinh những kinh nghiệm giá trị nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sao cho tối giản chi phí nhưng vẫn tiếp cận mọi phương thức truyền thông một cách khả thi, hiện đại, có hiệu quả. Với lối diễn giải linh hoạt, thẳng thắn, không sáo mòn, tác giả Lucy Werner sẽ giúp bạn phác thảo nên con đường truyền thông phù hợp với quy mô của doanh nghiệp bạn.

3. Tóm tắt sách Hybe yourself

Mỗi chương trong cuốn sách này là một bộ công cụ chức năng. Bạn nên đọc cuốn sách lần lượt từ đầu đến cuối, song cũng có thể đọc những phần mình cần tùy theo nhu cầu. Mỗi phần được chia thành nhiều mục nhỏ:

– Hoạt động: Hướng dẫn bạn cách áp dụng phương pháp được nêu cho doanh nghiệp của mình.

– Minh họa: Ví dụ thực tế về hoạt động quảng bá của một khách hàng, một ngành hoặc của chính tác giả.

– Lời khuyên: Lời chia sẻ của chuyên gia hoặc bài học kinh nghiệm để giúp bạn phát huy hết khả năng của mình.

– Danh sách kiểm tra: Điểm lại nội dung vừa thảo luận.

– Tóm tắt chương: Ở cuối mỗi chương, tác giả sẽ nhấn mạnh những nội dung bạn cần nắm được và những gì sẽ xuất hiện ở chương tiếp theo.

Mỗi chương tuân theo một lộ trình xây dựng hoạt động truyền thông rõ ràng.

Chương 1: Kế hoạch PR. Bạn cần đặt tọa độ trong hệ thống GPS, tương tự, khi quảng bá bạn cũng cần biết mình đang ở đâu trên hành trình. Nếu không, bạn sẽ vẫy vùng vô ích trong “bể PR” mà không biết phải hướng đến đâu. Chương này sẽ giúp bạn định hình lộ trình của mình một cách rõ ràng.

Chương 2: Làm chủ bộ công cụ truyền thông. Trước khi liên hệ với nhà báo hay giới thiệu bản thân là một chuyên gia trên podcast, bạn cần giải quyết triệt để các vấn đề nội bộ. Chương này sẽ tập trung nói về những thứ bạn cần trang bị cho “khẩu pháo PR” trước khi dấn thân vào chiến trường tự quảng bá.

Chương 3: Khởi động bộ phận truyền thông. Đến đây, tác giả sẽ truyền lại cho bạn tất cả “bảo bối” của mình để giúp bạn tìm được lối đi trong mê cung quảng bá. Nhiều khi, ngay cả một chuyên gia PR dày dạn kinh nghiệm cũng không tìm được đường ra. Chương này là một danh sách các hoạt động thực tiễn để từng bước đưa bạn đến lối ra.

Chương 4: Bong bóng tư duy. Mục đích của chương này là khơi dậy tư duy sáng tạo cho bộ phận truyền thông. Ngân sách rủng rỉnh không phải lời giải cho mọi vấn đề, nhưng nếu bạn có một chút tiền dư dả hoặc cần được hỗ trợ để đánh nhanh thắng nhanh, chương này sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt vượt ra ngoài phạm vi các thông cáo báo chí.

4. Đánh giá sách Hybe yourself

Tôi yêu thích cuốn sách này vì nó chứa đựng mọi thứ bạn cần biết để không phải tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ cho các công ty PR. Cuốn sách đưa ra một cách tiếp cận khả thi, hiện đại; từng bước diễn giải toàn bộ quá trình quảng bá bản thân hoặc dự án trước công chúng. Lucy có lối hành văn linh hoạt, thẳng thắn, không sáo mòn. Tuyệt hơn nữa, cuốn sách này không hề có những thông tin dài dòng, vô bổ.

“Hype Yourself” không chỉ truyền tải kiến thức về PR. Nó là cuốn sách mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào muốn được công chúng biết đến đều phải đọc. Không chút vòng vo, cuốn sách đi thẳng vào trọng tâm và đưa ra lời khuyên thẳng thắn về PR, giúp bạn tự tin hành động mà không phải tiêu tốn nhiều thời gian cùng tiền bạc vào lĩnh vực này.

Dù bạn là ai, một công ty có quy mô vừa và nhỏ hay một quán cà phê mới nổi giữa lòng thành phố hoặc thậm chí chỉ là một cá nhân yêu thích kinh doanh, “Hype yourself” sẽ giúp bạn đưa danh tiếng của mình sánh vai với những đàn anh khác trên thương trường đầy khắc nghiệt này.

Tóm tắt & Review sách Hybe yourself – Lucy Werner

Cungdocsach.vn

 

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Bài trướcTóm tắt & Review sách Tám năm có bao nhiêu hoài niệm? – Lan Rùa
Bài tiếp theoTóm tắt & Review sách Khi gia đình không còn là mái ấm – Dr. Sherrie Campbell

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây