Tóm tắt & Review sách Bạn đắt giá bao nhiêu – Vãn Tình

0
621

Tóm tắt & Review sách Bạn đắt giá bao nhiêu – Vãn Tình

1. Giới thiệu tác giả

Vãn Tình là nữ tác giả trẻ tuổi ở Trung Quốc, cô luôn đi sâu và khai thác những mối quan hệ của bản thân, gia đình và cuộc sống. Những tác phẩm của Vãn Tình sẽ đưa chúng ta đến với thế giới của những người phụ nữ trưởng thành, những sự thật về công việc, hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Với những hiểu biết sâu, rộng cùng những trải nghiệm thực tế từ chính bản thân cô và những mối quan hệ xung quanh, cô đã đưa đến cho đọc giả những bài học vô cùng quý giá. Cô là tác giả của hàng loạt đầu sách nổi tiếng, trong đó không thể không kể đến tác phẩm “Bạn đắt giá bao nhiêu?”

2. Giới thiệu tác phẩm

“Bạn đắt giá bao nhiêu?” được dịch ra tiếng Việt vào năm 2018 bởi Mỹ Linh.

Với ngôn từ lãng mạn lại vô cùng cuốn hút. Những câu chuyện trải đời của tác giả nhưng không hề khô khan và nhàm chán, các vấn đề tác giả đưa ra đều rất gần gũi và thiết thực. Quyển sách như hành trang dày đặc kinh nghiệm của chị em phụ nữ thời nay. Không chỉ dành cho phụ nữ, tác phẩm còn hướng đến cả nam giới để có thể hiểu được phần nào tâm lý của phụ nữ từ đó cả hai cùng hoàn thiện hơn và hiểu nhau hơn.

3. Tóm tắt nội dung sách Bạn đắt giá bao nhiêu?

Quyển sách có hơn 43 câu chuyện trong cuộc sống nói về quan điểm, góc nhìn và triết lý sống của phụ nữ thời đại công nghệ 4.0. Xoay quanh vấn đề về tình cảm, hôn nhân và công việc từ những câu chuyện thực tế trong cuộc sống của tác giả và mối quan hệ xung quanh. Tác giả đã suy ngẫm, chiêm nghiệm để từ đó đem đến cho người đọc những suy nghĩ và nhìn nhận lại về cuộc sống.

Quyển sách với ba chủ đề chính:

  • Sự thỏa thuận có làm bạn hạnh phúc không?
  • Năm đầu tiên sau khi kết hôn bạn sẽ làm gì?
  • Người có nội tâm mạnh mẽ sẽ là người dành chiến thắng đến cuối cùng.

Với mỗi chủ đề, tác giả đưa ra những câu chuyện thực tế và đưa ra từ những trải nghiệm của chính cô. Tên của sách cũng chính là câu hỏi giúp ta định vị lại chính bản thân “liệu bạn có là phiên bản mà mình mong muốn và hướng tới hay không?” và rồi sẽ có vô vàn câu hỏi trong lòng xuất hiện ra trong tâm chí của bạn để rồi bạn sẽ nhận ra “mình thực sự đắt đến nhường nào”. Hãy cùng điểm qua một số chương nổi bật trong cuốn sách để thấy được rằng Bạn đắt giá bao nhiêu?

Review sách bạn đắt giá bao nhiêu

Chương 2: Không cần phải trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý

Nội dung chương 2 kể về một cô gái, cô ấy luôn tìm cách để làm hài lòng mọi người trong công ty, cô ấy để ý đến cảm xúc và thái độ của mọi người để hành động sao cho đúng ý họ. Thế nhưng mọi người trong công ty không những không cảm kích mà còn tỏ thái độ thiếu sự tôn trọng với cô. Từ đó chúng ta có thể nhận ra rằng, trong xã hội có khá nhiều người nghĩ đó là một cách đối xử tốt và mong người khác sẽ đối xử với mình như vậy. Thế nhưng chính vì thế mà chúng ta lại quên đi việc đối xử tốt với bản thân trước khi đối xử tốt với mọi người xung quanh, để rồi người tổn thương lại chính là mình.

Chúng ta không thể làm hài lòng được tất cả mọi người dù cho có cố gắng thế nào đi nữa, điều đó làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi và khó chịu mà thôi. Vì vậy hãy đối xử với bản thân tốt hơn một chút, hãy là chính mình, một cô gái mà bản thân hướng tới.

Chương 5: Quan điểm khác biệt đừng cố tranh cãi

Những người lớn tuổi họ giữ quan điểm cá nhân khá vững, rất khó để có thể thay đổi suy nghĩ của họ. Dù hiện nay xu hướng đã thay đổi rất nhiều, một số quan điểm cũng thay đổi theo nên sẽ có những quan điểm của họ không còn phù hợp với thời nay. Chính vì điều này, chúng ta nên dừng việc tranh cãi với những người không có quan điểm giống với mình, đặc biệt là với những người lớn tuổi hơn. Thay vào việc tranh cãi không có kết quả tốt đẹp thì chúng ta nên dùng hành động thiết thực để rồi cũng sẽ có một ngày họ sẽ hiểu được phần nào và cảm thông cho chúng ta.

Chương 7: Năm đầu tiên kết hôn bạn sẽ làm gì?

Có lẽ hầu hết giai đoạn đầu của hôn nhân là hạnh phúc nhất, khi đó bạn sẽ yêu đối phương rất nhiều, mọi việc trong nhà đều muốn làm vì mong được sự yêu thương từ phía gia đình chồng và mong chồng sẽ không quá áp lực trong công việc và gia đình. Đến một ngày, công việc của người vợ ngày càng nhiều hơn chưa kể đến việc phải chăm sóc con cái, nhà cửa, đối nội đối ngoại,… Nhưng khi nhận ra vấn đề này thì chắc hẳn người chồng trong đầu cũng có những suy nghĩ rằng những công việc này là điều dĩ nhiên vợ mình phải làm, rồi cứ thế sẽ có những vấn đề xích mích không mong muốn xảy ra. Thế nên trong những năm đầu kết hôn, cả hai vợ chồng cùng sẻ chia với nhau, em nấu cơm thì anh rửa chén như vậy sẽ hình thành cho cả hai những thói quen tuy nhỏ nhưng lại rất ấm áp. Hai người sẽ thấu hiểu nhau nhiều hơn, hôn nhân là để cả hai cùng nhau tiến lên, cùng nhau chia sẻ và được yêu thương nhiều hơn.

Chương 29: Trả thù nhẹ nhàng là được rồi

Những sự đổ vỡ trong hôn nhân – gia đình là những điều không ai mong muốn nó xảy ra. Khi bị chồng phản bội, chúng ta mỗi người đều có cách giải quyết và trả thù riêng. Thế nhưng cách nào khiến ta cảm thấy thật sự thỏa mãn cảm xúc của bản thân? Cách tốt nhất chính là chúng ta sống tốt hơn mỗi ngày, là một người phụ nữ độc lập, xinh đẹp, được mọi người tôn trọng. Đây chắc hẳn là một cách khá lâu vì thời gian để hàn gắn vết thương cũng đã tốn khá nhiều rồi nhưng tôi tin chắc cách này sẽ khiến cho anh ta cảm thấy hối hận hơn bao giờ hết, vì không có anh ta chúng ta vẫn sống tốt đó thôi. Vì vậy trả thù không nhất thiết là phải mạnh bạo, ầm ĩ chỉ cần nhẹ nhàng nhưng khiến cho đối phương cảm thấy đau thắt sẽ tốt hơn, không chỉ thế bản thân cũng cảm thấy mình mạnh mẽ và phi thường đến nhường nào.

Một số trích dẫn hay trong sách

“Nếu một người phụ nữ đánh mất chính mình thì cô ấy sẽ đánh mất đi tất cả.”

“Một cô gái thông minh xác lập địa vị rõ ràng cho mình ngay từ đầu.”

“Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý. Nhưng nhất định phải trờ thành một cô gái mà mình yêu thích – không a dua, không bợ đỡ.”

“Đàn ông nghèo nhất thời không đáng sợ, ai vừa tốt nghiệp chẳng nghèo, các cụ cũng có câu “Đừng chê thiếu niên nghèo” đấy thôi. Mà đáng sợ nhất là loại đàn ông có tính cách và tư duy bần cùng”

“Nếu muốn bản thân trở nên xuất chúng không hề khó chỉ cần đủ kiên trì, tập trung vào một việc, nhanh thì ba năm chậm thì mười năm chắc chắn sẽ có thành tựu.”

“Mỗi chúng ta cuối cùng sẽ sống một cuộc sống đời tương xứng với năng lực của mình.”

4. Cảm nhận và đánh giá sách Bạn đắt giá bao nhiêu

Với văn phong mới lạ và chủ đề cuốn hút đã thu hút rất nhiều đọc giả. Cách nhìn nhận trong chuyện hôn nhân, gia đình và sự nghiệp ở nhiều phương diện khác nhau giúp người đọc như thức tỉnh lại về cuộc sống của chính mình ở thế giới mà người ta đang coi trọng vật chất nhiều hơn tinh thần.

Tác phẩm cho mình một lần nữa tìm thấy chính bản thân, rút ra rất nhiều bài học ở góc độ sâu và rộng hơn. Từ những câu chuyện, trải nghiệm của tác giả đã cho mình có thêm nhiều cách giải quyết vấn đề nhanh nhạy và dung hòa hơn trong cuộc sống. Khi gập quyển sách lại, mình thấy lòng nhẹ hơn, dường như những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống đã giải quyết được phần nào. Có thể nói những câu chuyện cùng với cách giải quyết thông minh mà Vãn Tình mang đến như những bí kíp thành công cho chị em chúng ta. Chắc hẳn đây cũng chính là lý do quyển sách này lại thu hút được rất nhiều đọc giả.

Sách được thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, bookmark cũng là một phần làm nổi bật nên vẻ đẹp của sách, nó sẽ giúp bạn đọc đánh dấu những phần đã đọc. Hiện nay sách được bán trên thị trường rất nhiều, mình mong rằng các bạn sẽ tìm đọc để ủng hộ tác giả nha.

Nếu bạn thấy nội dung phù hợp, hãy mua sách ủng hộ tác giả nha

Bạn đắt giá bao nhiêu

Tóm tắt & Review sách Bạn đắt giá bao nhiêu – Vãn Tình

Cungdocsach.vn

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 6 Average: 5]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây