Những cuốn sách của những người thành công nhất thế giới

0
81

Những người góp phần làm thay đổi thế giới, những câu chuyện truyền cảm hứng về sự thành công và được đúc kết trong những cuốn sách. Hãy cùng theo dõi những cuốn sách của những người thành công nhất thế giới.

1. “Donald J. Trump: Đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ” của tác giả Donald J. Trump – Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ

đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự vĩ đại của nước mỹ

Đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ (Time to get tough: making America great again) – Donald Trump

Tân Tổng thống Mỹ năm 2016 thiết lập một đại kế hoạch giúp nước Mỹ vĩ đại trở lại. Bởi theo Trump, người tiền nhiệm Obama là một thảm họa đối với đất nước này. Ông ta đã phá tung nền kinh tế, mở cửa biên giới cho những tên tội phạm bạo lực bước vào, thòng lên vai con cháu chúng ta gánh nặng nợ nần và đi khắp thế giới xin lỗi cho nước Mỹ như thể đất nước vĩ đại nhất thế giới này cần xin lỗi vì là mảnh đất của cơ hội và tự do như trước khi Obama trở thành Tổng thống. Giờ đây, nước Mỹ trông như một đất nước kiệt quệ.

Trong cuốn sách bestseller của New York Times, Trump đưa ra những câu trả lời mà nước Mỹ đang tìm kiếm như:

  • Làm sao để đảm bảo an ninh biên giới và chặn dòng người nhập cư ồ ạt vào Mỹ.
  • Làm sao để tạo ra việc làm cho người Mỹ bằng cách buộc Trung Quốc phải tiến hành hoạt động mậu dịch thật sự công bằng
  • Làm sao để trả dứt nợ mà không đe dọa các chương trình lâu đời như An sinh Xã hội, Chăm sóc Y tế và Trợ giúp Y tế mà hàng triệu người Mỹ đang phải sống dựa vào.

Thẳng thắn, gay gắt và hấp dẫn từ đầu đến cuối, cuốn sách vạch ra một nghị trình dựa trên hiểu biết thông thường để khôi phục sự thịnh vượng của nước Mỹ và khiến đất nước này trở lại với vị trí dẫn đầu thế giới. Sách của người thành công

2. “Becoming – Chất Michelle” của tác giả Michelle Obama – Cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ

Becoming – Chất Michelle – Michelle Obama

Becoming không chỉ là một câu chuyện ký ức sinh động về trải nghiệm rất riêng tư của một người phụ nữ có tư chất đặc biệt mà nó còn tái hiện rất chân thật những lát cắt lịch sử nước Mỹ đầy thăng trầm, vui buồn lẫn lộn trong cuộc đời Michelle Obama từ thuở thiếu thời đến khi bước vào Nhà Trắng.

Không chỉ khẳng định mình trong hành trình Becoming, Michelle Obama còn là một trong rất ít người phụ nữ trên thế giới truyền được lẽ sống, cảm hứng sống cho hàng triệu người trên thế giới với trải nghiệm và mục đích sống hiếm có: “Thành công không phải là kiếm được bao nhiêu tiền – mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của người khác”. Sách của người thành công

3. “Cuộc sống không giới hạn” của tác giả Nick Vujicic – Người truyền bá Phúc Âm và nhà diễn thuyết truyền động lực người Úc gốc Serbia

Cuộc sống không giới hạn (Life without limits)- Nick Vujicic

“Cuộc sống không giới hạn” (Life Without Limits) được Nick viết năm 27 tuổi, với mục đích chia sẻ sức mạnh nhằm khám phá chân lý cao đẹp từ những vấp ngã trong cuộc đời, để tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục ước mơ, và cuộc sống từ đó sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Đó không chỉ là mục đích quyển tự truyện đầy cảm động của Nick mà còn là mục đích cuộc sống của anh, bởi giờ đây, anh trở thành một nhân vật đặc biệt, nổi tiếng khắp thế giới, đi khắp mọi nơi mang theo sứ mệnh chia sẻ để tiếp thêm sức mạnh, động lực đến với hàng triệu người trên thế giới, giúp con người vững tin hơn vào chính mình và cuộc đời, tìm ra những lối đi phong phú để đến với hạnh phúc thật sự trong cuộc sống.

Quyển sách không chỉ đơn giản kể lại câu chuyện của cậu bé Nick không tay, không chân vượt qung khó khăn trong cuộc sống như thế nào, để có được cuộc sống tràn ngập tiếng cười ngày hôm nay, Nick đã có những ngày tháng đầy nước mắt như thế nào. Vượt lên trên hết là nghị lực phi thường, sự mạnh mẽ không biên giới, ý chí vượt thoát khỏi hoàn cảnh nghiệt ngã của số phận.

4. “Hy vọng táo bạo” của tác giả Barack Obama – Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ

Hy vọng táo bạo (Audacity of hope) – Barack Obama

Nội dung chính của cuốn “Hy vọng táo bạo” là cách nhìn của Thượng nghị sỹ Obama về việc nước Mỹ phải làm gì để vượt qua sự chia rẽ, cùng nhau giải quyết những khó khăn của đất nước. Từ những tình huống rất cụ thể mà ông đã chứng kiến trên khắp mọi nẻo đường nước Mỹ, ông đã xem xét tình thế kinh tế bấp bênh của các gia đình, tình trạng căng thẳng do sắc tộc và tôn giáo trong chính trị và mối đe doạ xuất phát ở bên ngoài đất nước – từ chủ nghĩa khủng bố đến dịch bệnh toàn cầu.

Obama đã không ngần ngại khi kể lại rằng, hơn mười năm trước, khi Obama 35 tuổi và bắt đầu bước chân vào hoạt động chính trị, đi đến đâu ông cũng bị chú ‎ ý vì tên ông gần giống với cái tên của trùm khủng bố Osama bin Laden. Chẳng những thế, với nhiều người Mỹ, họ không dấu diếm sự khinh bỉ với những người lấy hoạt động chính trị làm sự nghiệp. Họ đã hỏi thẳng vào mặt vị tổng thống tương lai: “Trông anh cũng khá đàng hoàng. Sao anh lại nhảy vào một lĩnh vực bẩn thỉu và hiểm ác như chính trị?”

Nhưng tất cả những điều trên chỉ càng khiến cho Obama khẳng định thêm quyết tâm làm biến đổi nước Mỹ của mình. Ông hiểu rằng, đó chính là sự biểu hiện mất lòng tin của dân chúng vào những lời hứa suông của những nhà lãnh đạo. Bằng vào những hoạt động không mệt mỏi của mình, Obama mong ước vực dậy niềm tin cho người dân Mỹ, mà muốn thế thì trước hết phải làm biến đổi ở tầng lớp lãnh đạo đất nước.

Viết “Hy vọng táo bạo”, Obama đã nhất quán với chủ đề do ông xác định: “Chúng ta có thể làm gì để bắt đầu quá trình thay đổi chính trị và đời sống công dân của chúng ta. Điều đó không có nghĩa là tôi biết chính xác chúng ta phải làm gì. Mặc dù trong mỗi chương tôi sẽ trình bày một vài thách thức lớn nhất về chính sách và đề xuất ở mức khái quát con đường mà tôi tin là chúng ta nên đi theo”.

Với cách viết chân thực, sinh động và giản dị như vẫn thường thấy ở những người thông minh và có học vấn cao, Obama đã dẫn dắt người đọc đi từ những vấn đề mang tính thực tiễn đến những vấn đề mang tính l‎í‎ luận của một đường lối chính trị rất có ích cho những nhà lãnh đạo. Cuốn sách của thượng nghị sỹ Obama đã kêu gọi xây dựng một nền chính trị kiểu mới – dành cho những người đã quá mệt mỏi với những thoả hiệp khó khăn giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hoà; đã quá chán chường trước những cuộc giao tranh bất tận giữa các lực lượng trong quốc hội cũng như trên đường tranh cử. Và tất cả đã bộc lộ một nhãn quan chính trị lớn lao của một thượng nghị sỹ mang tầm cỡ của một tổng thống – Barack Obama.

5. “Tốc độ tư duy” của tác giả Bill Gates – nhà sáng lập của công ty phần mềm Microsoft

Tốc độ tư duy – Bill Gates

Tốc độ tư duy là một cuốn sách mang tính cách mạng, nó đề cập đến phân tích dữ liệu trước khi người ta quan tâm đến phân tích dữ liệu là gì. Ông viết “cách tốt nhất để công ty bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh là bạn phải làm được những việc cực kỳ nổi bật, và sự nổi bật đó đến từ thông tin, dữ liệu mà bạn có được”. Chính yếu tố then chốt đó đã mang lại thành công cho Microsoft như ngày nay.

6. “Dốc hết trái tim” của tác giả Howard Schultz – CEO của Starbucks

Dốc hết trái tim – Howard Schultz

Với cuốn sách này Howard Schultz đã cho chúng ta thấy được cách ông đã thay đổi thế giới thông qua văn hóa cà phê như thế nào. Đó là văn hóa cà phê của chuỗi cà phê Starbucks nổi tiếng. Là CEO của Starbucks, Schultz đã đưa đến người đọc rất nhiều lời khuyên có giá trị từ những kinh nghiệm xây dựng chuỗi cà phê của ông, một hiện tượng của cả thế giới.

Qua quyển sách này, chúng ta cũng sẽ biết được thông điệp mạnh mẽ của ông, đó là: “bạn có thể đẩy mạnh quảng cáo để xây dựng thương hiệu nhưng chỉ có sự thật mới làm cho thương hiệu được trường tồn”.

Tổng hợp những cuốn sách của những người thành công

Cungdocsach.vn

Cảm nghĩ của bạn
Click to rate this post!
[Total: 4 Average: 3.8]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây